Tin mới :
Home » , » Thịt heo hai đầu da đặc sản miền Trung

Thịt heo hai đầu da đặc sản miền Trung

Written By Unknown on Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013 | 20:58

Miền Trung có nhiều đặc sản nổi tiếng nhưng ấn tượng nhất là "thịt heo hai đầu da". Cái tên kỳ lạ của món ăn đã kích thích sự tò mò của nhiều du khách.

< Miếng thịt heo luộc hai đầu đều có mỡ và da.

Thực chất, đây chỉ là gỏi cuốn thịt heo luộc nhưng điểm đặc biệt chính là miếng thịt heo có hai đầu da. Để có được miếng thịt như vậy đòi hỏi người thợ nấu phải khéo tay khi cắt thịt. Con heo chọn lấy thịt chỉ độ chừng 70kg, người ta chỉ lấy thịt mông đùi sau của con heo.

Người thợ nấu cắt miếng thịt thật mỏng chừng vài milimet, rộng chừng 3- 5cm, dài khoảng 10-15cm, hai đầu phải có mỡ kèm da, sớ thịt dọc. Nấu lên thịt chín phải nổi đường gân mỡ ở giữa, tạo hình bán nguyệt, mỡ phải thật trong mới đạt yêu cầu.

Tạo nên hương vị cho món ăn thịt heo hai đầu da là mì lá (làm từ bột gạo, tương tự như da bánh ướt ở miền Nam), bánh đa nướng vàng, mắm nêm phải sánh và thật cay. Rau ăn kèm phải đủ các loại: xà lách, tía tô, húng lủi, húng cây, giấp cá…, khóm, chuối chát, dưa leo xắt lát.

Ăn món này đòi hỏi thực khách cũng phải khéo tay, cuốn thật chắc nếu không nguyên liệu dễ rơi ra. Người ta dùng bánh tráng lót ngoài cùng, để mì lá lên trên, kế đến là các loại rau, bánh đa bóp nhuyễn, cuối cùng là miếng thịt hai đầu da, cuộn lại thành cuốn, sau đó chấm mắm nêm.

Vị mặn của bánh tráng, chút bột mềm của mì lá, chất ngọt và béo của thịt hòa cùng vị thanh mát của rau xanh, vị chát của chuối, chua của khóm với hương thơm, vị cay nồng của mắm nêm tạo cho nên hỗn hợp hết sức đặc biệt đủ màu sắc, ngũ vị khiến du khách phải xuýt xoa vì ...quá ngon!
Muốn thưởng thức món này đúng điệu, nhiều người cắt từng miếng trái ớt xanh giòn, ngọt dịu (loại trái dài, chỉ có ở Quảng Nam, Đà Nẵng) đệm vào hoặc giằm thêm ớt vào mắm nêm cho thật cay.

Theo Ái Lam (Báo Cần Thơ) + ảnh internet
Du lịch, GO!

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Bản Quyền thuộc về vé máy bay online - Tài trợ bởi 2tvo.com Việt Nam
DC: Hà Mãn - Thuận Thành - Bắc Ninh
Điện thoại: 0167.865.3825 or 0127.535.7788
Email: nguyetdk91@gmail.com

Text link: vé máy bay tết 2014 giá rẻ - diễn đàn kết bạn bốn phương online - vé máy bay đi huế
Original Design by Mss.Nguyet