Tin mới :
Home » , » Đến thăm đất nước Triệu Voi hiền hòa mến khách

Đến thăm đất nước Triệu Voi hiền hòa mến khách

Written By Unknown on Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014 | 19:57

Đất nước Lào tuy không xa lạ và tráng lệ nhưng lại hấp dẫn du khách bởi chính vẻ đẹp giản dị, bình yên và đặc biệt là sự gần gũi, mến khách của người dân bản xứ. Đặt vé máy bay đi Lào, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận một không gian sống mới mẻ đầy cuốn hút của đất nước Triệu Voi.

Hiện tại ở Lào có 23 sân bay đang hoạt động, trong đó có 5 sân bay chính:
 
- Sân bay Wattay
- Sân bay Luang Prabang
- Sân bay Pakse
- Sân bay Oudomxay
- Sân bay Xieng Khouang

Tại Việt Nam có 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP HCM) phục vụ đường bay giữa Việt Nam và Lào. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này gồm có: Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines, Malaysia Airlines Systems... với nhiều mức giá vé khác nhau.
Ngoài ra từ Việt Nam, du khách cũng có thể đi Lào từ Hà Nội, Vinh và Sài Gòn bằng xe khách.

vé máy bay đi lào
Đặt vé máy bay đi Lào, bạn đừng quên tới thăm Luang Prabang - thành phố mang vẻ đẹp không phai dấu thời gian.

Những điểm du lịch hấp dẫn tại Lào

Đặt vé máy bay đi Lào, du khách không thể bỏ qua những điểm du lịch sau đây:

- Vang Vieng – thiên đường khám phá thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Du khách có thể chinh phục thác ghềnh, say sưa bên men rượu nồng hay đơn giản là ngồi trên xe đạp để thực hiện chuyến du lịch xanh khám phá hang động cổ trong làng.

- Thi trấn vùng núi Muang Ngoi Neua cổ kính dành cho những du khách yêu đi bộ. Với khung cảnh thanh bình và yên ả, Muang Ngoi Neua thích hợp để bạn tận hưởng những phút giây thư giãn thảnh thơi.

- Pha That Luang – bảo tháp mạ vàng đồ sộ nằm ở thủ đô Vientiane, di tích quan trọng và là niềm tự hào của người dân Lào.

- Si Phan Don – quần đảo rộng lớn với 4000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đến với Si Phan Don, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh thùy mặc đẹp mê hồn.

- Luang Prabang – thành phố mang vẻ đẹp không phai dấu thời gian. Nổi bật nhất ở Luang Prabang là những đền thờ Phật giáo cổ xưa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mang đậm hơi thở cuộc sống bình dị.

- Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo với những tán rừng nhiệt đới xanh mát, những căn nhà trên cây, những cây cầu khỉ…

- Động Tham Kong Lo với dòng sông Nam hun Bun chảy qya những vách động cao hơn 90 mét tạp cảnh quan hùng vĩ nhưng không kém phần sởn gai ốc.

- Thác Kuang Si là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Đến thăm Kuang Si, bạn sẽ được ngắm cảnh hồ nước xanh như ngọc dưới trời thu vàng vô cùng đẹp và lãng mạn.

- Sông Mê Kông – con sông lớn nhất khu vực Đông Nam Á mang đến cho du khách cảnh quan như dòng Amazon ở Nam Mỹ.

- Vieng Xai có sức chứa lên đến 23.000 người với doanh trại quân đội, rạp chiếu phim, bệnh viện, cửa hàng…, du khách sẽ có liên tưởng nơi đây giống với Địa đạo Củ Chi của Việt Nam.

Ẩm thực tại Lào

Đặt vé máy bay đi Lào, bạn không nên bỏ qua những món ngon sau đây:

- Xôi Lào – món ăn quan trọng hàng ngày của người Lào, được nấu từ loại nếp nương dính nhuyễn, màu trắng ngà rất đẹp mắt. Người Lào thường ăn xôi với gà nướng, rau luộc vào mắm “cheo boong”, một loại mắm gần giống mắm nêm của Việt Nam.

- Lạp – món ăn phổ biến tại các vùng miền của nước Lào, được chế biến từ thịt bò, lợn, gà… trộng với gan băm nhỏ và gia vị như nước cốt chanh, ớt, riềng, thính nếp, ăn kèm rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa…

- Gà Savanakhet – món gà nướng nổi tiếng của tỉnh Savanakhet ở miền Nam nước Lào. Đây là món gà quê làm sạch, kẹp que tre, nướng trên than hồng, thịt thơm, ngon và chắc. Món này ăn kèm xôi trắng, chấm mắm cheo boong. Hương vị gà Savanakhet chắc chắn sẽ khiến bạn ngây ngất khó quên.

- Khausoy – một món ăn tương tự món phở của Việt Nam nhưng nguyên liệu chế biến đơn giản hơn nhiều. Trong đó Khausoy là thành phần quan trọng nhất của món ăn, được làm từ thịt lơn xay nhuyễn trộn tỏi, cà chua và gia vị các loại.

- Tóp mỡ cuộn rau sống – một món ăn khá độc đáo tại Lào. Tóp mỡ được rán giòn, khi ăn cuộn trong xà lách kèm nộm đu đủ, rau sống và chấm mắm cheo boong.

- Phở Lào có nhiều khác biệt với món phở Việt. Nước dùng không cho quế, hồi mà chỉ dùng nước ninh xương để khách tùy ý cho gia vị. Tô phở luôn có vài miếng tiết lợn và mọc. Rau sống ăn kèm còn có đậu đúa tươi cắt khúc, chấm cùng mắm tôm sống.

- Nộm đu đủ (Tam Maak Hung) được làm từ đu đủ nạo sợi, trộn gia vị là nước cốt chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt. Nộm đu đủ có thể dùng uống bia hoặc ăn cùng xôi.

Thời điểm đặt vé máy bay đi Lào

Khí hậu của Lào là khí hậu nhiệt đới đặc trưng với một mùa mưa và một mùa khô. Thời điểm lý tưởng để giá vé máy bay là từ tháng 11 đến tháng 2, thời tiết không mưa và mát mẻ, đồng thời là thời gian diễn ra nhiều lễ hội lớn ở Lào, hoặc từ tháng 5 đến tháng 10 tuy mưa nhiều nhưng nhiệt độ khá tốt, khoảng 29 độ C. Từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm bạn không nên đi Lào vì nhiệt độ rất nóng, trung bình khoảng 38 độ C.

Tuy không còn quá xa lạ với Việt Nam nhưng với nét văn hóa lịch sử, ẩm thực thú vị này, sẽ rất xứng đáng để bạn đặt vé máy bay giá rẻ đi Lào, để một lần chính mình khám phá và thưởng thức vẻ đẹp bình dị và gần gũi của đất nước Triệu Voi.

(Tổng hợp)

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Bản Quyền thuộc về vé máy bay online - Tài trợ bởi 2tvo.com Việt Nam
DC: Hà Mãn - Thuận Thành - Bắc Ninh
Điện thoại: 0167.865.3825 or 0127.535.7788
Email: nguyetdk91@gmail.com

Text link: vé máy bay tết 2014 giá rẻ - diễn đàn kết bạn bốn phương online - vé máy bay đi huế
Original Design by Mss.Nguyet